Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Một ngày dạo chơi thong thả ở bãi giữa sông Hồng

Có thể nói rằng bãi giữa sông Hồng chính là nơi hội tụ của những mảnh đời khốn khó và cũng chính là nơi bao người bông như tìm lại được chính mình sau những bon chen của cuộc sống. dat ve may bay gia re khám phá những điều thú vị ở nơi bạn đến sẽ là trải nghiệm cho bạn.

Sông Hồng có rất nhiều bãi giữa nhưng tên gọi vốn quen thuộc này là để nói về bãi bồi nằm dưới chân cầu Long Biên cách đầu cầu phía trung tâm Hà Nội chỉ vài trăm mét. Sông Hồng chảy qua đoạn này tách ra 1 nhánh sông nhỏ và giữa 2 đoạn đó là 1 bãi cát bồi phù sa rộng lớn.

mot-ngay-dao-choi-thong-tha-o-bai-giua-song-hong-ivivu-`1

Những người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội hàng chục năm trước nay đã ở độ tuổi 50 - 60 không ai là không biết về 1 bãi giữa sông Hồng, nơi bãi đất trống trồng trọt và chăn nuôi của người dân sống ven sông. Những người sống ở Hà Nội sau này biết đến Hà Nội bởi hoạt động tắm khá khác biệt và thường diễn ra vào mỗi sáng chiều. 

Thế nhưng đây cũng là nơi mà mặc dù nhiều người ở Hà Nội rất lâu nghe đến nhưng lại chưa 1 lần tìm đến. dai ly ve may bay di indonesia hang nao re nhat

Bãi giữa là nơi sinh sống của những người dân làng chài ven sông Hồng và cũng là nơi ở của nhiều hộ nghèo. Nhà cửa ở đây dựng tạm bợ và người dân chủ yếu là sống trên thuyền do ở vùng ngoài đê. Vào mùa lũ thường bị ngập nặng. bãi giữa được người dân tận dụng để trồng hoa màu. Chỉ cần đứng trên cầu Long Biên là bạn có thể nhìn thấy được ruộng ngô bạt ngàn, ruộng rau xanh ngát hay những bụi chuối san sát nhau... kèm theo đó là bãi cát trắng ven sông uống lượn vô cùng độc đáo. Một góc khác thật lạ của Hà Nội.

mot-ngay-dao-choi-thong-tha-o-bai-giua-song-hong-ivivu-2

Đến ngày nay theo người dân bãi giữa ít khi ngập vào mùa lũ nên hoạt động diễn ra ổn định, thường xuyên và đông đúc hơn. bạn có thể đến thăm bãi giữa vào bất kì mùa nào trong năm. từ giữa cầu long biên có 1 cầu thang nhỏ dẫn xuống bãi giữa. 

Cầu thang này chủ yếu dành cho người đi bộ thế nhưng nhiều người vẫn dắt được xe đạp và xe máy qua đây. bang gia ve may bay di boston cua hang

Nếu như bạn đang ở Hà Nội hay có dự định đến Hà Nội hãy tìm đến 1 chút tĩnh lặng của thủ đô xa hoa ồn ào náo nhiệt này để thử cảm nhận 1 cuộc sống êm đềm này. đi bộ hoặc đạp xe len lỏi qua những bãi cát bồi hay thửa ruộng trù phí và ngắm nhìn dòng sông uốn lượn bên những bụi lau những con thuyền nhỏ dập dềnh... hay đơn giản hơn là ngồi đó và tĩnh tâm, thư giãn khi bạn muốn tìm kiếm 1 khoảng lặng riêng cho mình.

Hoàng hôn ở giữa bãi vô cùng đẹp nó mang đến cho bạn 1 cảm nhận hoàn toàn khác khi bạn ngắm hoàng hôn ở 1 vùng biển nào đó. Sẽ không có sự mênh mông hay bất tận ở đây chỉ là 1 khoảng không gian có giới hạn đủ để bạn có cảm giác lâng lâng 1 chút thôi rồi lại nhanh chóng tự tìm về với hiện thự. Ánh nắng chiều tắt dần cuộn trong làn khói đốt rơm rạ hay nhóm bếp sẽ cho bạn 1 sự gần gũi, thân thương không thể diễn tả được bằng lời.

mot-ngay-dao-choi-thong-tha-o-bai-giua-song-hong-ivivu-3

Ghé cầu Long Biên vào 1 buổi chiều tối dừng xe lại vào 1 hàng ngô nướng nào đó rồi thưởng thức bắp ngô cùng với những câu chuyện của cô chủ quán, tự nhiên bạn sẽ thấy cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. Đến du lịch Hà Nội nếu là người thích chụp ảnh hãy đến đây thực hiện những bộ ảnh với nhiều góc chụp ấn tượng, rất đặc biệt, rất Hà Nội. dat mua ve may bay di ca mau cua hang

Một buổi chiều hay một sớm bình minh nào đó hãy thử sống một cuộc sống thật khác ngay giữa Hà Nội, bạn chắc chắn sẽ không phải nuối tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét