Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Lẩu mực Đại Lãnh món ăn níu chân thực khách ở Ninh Thuận

Thuộc xã Đại Lãnh - Vạn Ninh - Khánh Hòa, biển Đại Lãnh nằm giữa đèo Cả và đèo Cổ Mã. Nơi đây ngoài cảnh đẹp cùng với bãi biển hoang sơ còn có nhiều món hải sản tươi ngon mà nổi tiếng nhất là mực. Đặt mua vé máy bay giá rẻ malindo air để đến thưởng thức món ngon và ngắm cảnh đẹp nơi đây.

Đại Lãnh có hàng chục quán ăn cùng với nhà hàng bán mực dọc hai bên đường. Quán nào cũng có mực nướng, bún mực, gỏi mực, mì mực nhưng món được thực khách ưa chuộng nhất vẫn là lẩu mực. đặc biệt mực nơi đây luôn luôn tươi rói.

Lẩu mực Đại Lãnh

người dân vùng này chuyên bắt mực bằng cách câu, giăng mành hoặc nhử lồng bởi thế mà lúc nào cũng đủ các loại mực ống, mực cơm, mực nang chính hiệu. 

Chủ quán ở Đại lãnh thường chọn các loại mực ống và mực cơm làm lẩu. Lẩu mực ở nơi đây được xem là đặc sản vì đĩa mực lúc dọn lên bàn cho khách vẫn còn tươi nguyên, da trong veo và trên thân còn những chấm sao nhấp nháy. khuyen mai gia ve may bay di dien bien cua hang

Lẩu mực bao gồm 1 nồi nước súp trong đó còn có cả cà chua, thơm chín cây và 1 số gia vị khác kèm theo. Chiếc bàn dùng để ăn lẩu ở Đại Lãnh cũng hay vì được chủ quán thiết kế có 1 lỗ thủng ở giữa. Người ngồi xung quanh nồi nước lẩu bắc lên trên lỗ thủng đó. 

Biển Đại Lãnh

Ngoài nồi nước thì 1 phần lẩu mực còn có 1 đĩa mực tươi đầy và 1 đĩa rau gồm có mồng tơi, cải xanh, măng tươi, giá đậu, ít trái bắp còi hay hành tây, hành lá và 1 đĩa bún tươi cùng đầy đủ các loại mắm, ớt. Khi nồi nước đã sôi người ta cho mực và rau vào đợi đến khi nước sôi lại lần nữa là có thể ăn được. san ve may bay di indonesia gia re

Ăn lẩu mực Đại lãnh có cái thú vị riêng của nó. Còn nhớ trước kia các quán lẩu ở đây có thời gian bán món lẩu bụng có nghĩa là khách đến ăn lẩu mực cứ ăn no rồi tính tiền cố định theo "bụng" của mỗi người. vô cùng khác biệt phải không.

Ngày nay, hầu hết các quán đều bán lẩu theo phần. Mỗi phần lẩu chừng 3-4 người ăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta cảm thấy ăn ngon, thích nữa thì cứ việc gọi thêm mực tươi, chủ quán vẫn chiều khách, giá chỉ từ 90.000 đến 140.000 đồng cho một phần.

Cái ngon của phần lẩu mực ở đây chính là sự hòa quyện chất đậm đà ngon ngót của nồi nước, hương nồng thơm cay cay của gừng tươi, vị dai ngọt thơm của mực, tất cả điều đó giúp thực khách có một bữa ăn ngon như ý.

Một chuyến du lịch Nha Trang hay Phú Yên đều có thể thêm điểm đến lý tưởng Đại Lãnh để thưởng thức món lẩu mực ngon lành này.

dat ve may bay di boston gia re để có dịp khám phá thành phố này cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị giành cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét